Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Bạn có dám liều mình để tạo ra điều tốt đẹp hơn không?

Bạn có dám liều mình để tạo ra điều tốt đẹp hơn không?
Trên là câu hỏi mà mình đã hỏi một người bạn cùng quê với mình, năm nay 40 tuổi đời, mỗi khi có dịp gặp nhau bạn thường hay ren rỉ rằng " Mày có cái gì ngon ngon kiếm ra nhiều tiền chỉ tao làm với ? ". Nói chuyện, chỉ vẻ bao nhiêu lần rồi đâu lại vào đấy.

Tại sao cuộc sống bạn không phát triển được? Tại sao công việc bạn mỗi ngày vẫn vậy? Tại sao thu nhập của bạn nó cứ lòng vòng từ vài triệu đến 15 hoặc 20 triệu mỗi tháng thì làm sao khá hơn?
Cản trở lớn nhất là bạn cứ nắm khư khư cái hiện tại mà cho nó là tốt rồi " Kể thù lớn nhất của tốt đó là ổn định ". Có một câu chuyện như vầy :

Mình còn nhớ cách đây cũng đã 30 năm lúc đó là một đứa bé học lớp 5, một lần đi chơi ngông nghêu đến mé sông chỗ mà người đưa hàng xuống ghe, mình bước xuống cầu để chơi bất trợt té một cái tủm lút cả đầu.
Liên tục quờ quạng rồi cầm được nhánh cây, bám lần vào thành bờ rồi làm cách nào cũng không leo lên được, cố trường người lên được chút xíu nó lên khỏi mặt nước, càng lúc càng đuối sức và mỏi tay.
Có ai không cứu con với, ông trời ơi, cứu con với. Một lát sau có người nói, đứa nào vậy, chờ ông chút " ông lấy cái bè nhỏ để bên dưới và nói mình " con bỏ tay ra" nhưng mình rất sợ khi phải rớt xuống nước lại nên không bỏ tay ra cứ bám viếu vào. Ông la to lên rằng " con muốn sống thì bỏ tay ra ".

Lúc đó mình rớt cái bịch vào khoan thuyền bên dưới, rồi ông đưa mình vào bờ, vừa mừng, vừa cảm ơn ông rối rít. Từ đó đến nay mình chưa bao giờ thấy ông trời là ai cả tuy nhiên mỗi khi cần gọi tên " Ông trời ơi, giúp con với là liền có quý nhân xuất hiện "
Điều gì nó đang giữ chân bạn lại nhỉ? Đó là vì bạn cho mình ổn định, ổn định mức lương, ổn định cuộc sống, bạn có biết bước tiếp theo của ổn định là gì không? Đó chính là trì trệ, mỗi ngày đi thụt lùi, bạn cảm nhận được bạn đang lùi mà, tuy nhiên vẫn cứ để nó như vậy.

Mình biết bạn cũng chẳng có vui gì khi mà ngày hôm nay vẫn cứ y chang như ngày hôm qua. vẫn lên đúng cái văn phòng đó ngồi làm việc, vẫn thức dậy lúc 7h rồi tất tả chạy đúng con đường đó đi làm, đổ xănng đúng cây xăng đó, ăn sáng cũng ngay đó, ngày lại qua ngày hơn 3 năm nay rồi.
Nào, mạnh mẽ lên nhé! Thay đổi đi bạn, liên tục đổi mới, đổi mới công việc, đồi mới cách làm, đổi mới trong cách quan hệ, đi chơi một chỗ mới, ăn một món mới, gặp gỡ những con người mới. Dĩ nhiên bạn hơi e sợ tuy nhiên thà cảm nhận sợ mà làm còn hơn là sống nhỏ nhoi, nhàm chán cả đời.

Khi bạn dám thử thách bản thân mình, nghĩa là bạn dám đương đầu với giới hạn của bản thân, bạn không muốn mình là người trung bình hãy là người đại diện có niềm tin, mạnh mẽ và phát triển.
Một người doanh nhân khởi nghiệp cũng vậy, dám làm những cái mà người khác không dám, khi trở thành lãnh đạo nó còn khắc nghiệt hơn nghĩa là bạn không dám đổi mới bạn sẽ bị thay thế bằng một người khác luôn sẳn sàng cho sự phát triển.

Vậy đổi mới bắt đầu từ đâu? Từ thay đổi nhận thức trong cách nghĩ, đến cách quan sát, đến cách đặt câu hỏi cho chính mình, đến cách bạn hành động, đến những mối quan hệ mới...và kết quả mới sẽ xuất hiện. Bạn đã làm gì cho sự phát triển chính mình?
Một ngày mới ý nghĩa bạn nhé.
Nguyễn Thái Duy. 
Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang tin: https://goo.gl/wQthMo

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.