Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Trở thành người kể chuyện giỏi - Bài viết dành cho dân khởi nghiệp.

Trở thành người kể chuyện giỏi - Bài viết dành cho dân khởi nghiệp.
Những anh chàng khởi nghiệp mình có dịp tiếp xúc thì cả ngày luôn tập trung quá nhiều vào sản phẩm, gặp khách hàng cũng chẳng biết nói gì cho ra hồn lại cũng nói về sản phẩm, cách anh ta nói về sản phẩm của anh ta còn tệ hơn cả cách người bán vé số họ năn nỉ khách hàng mua số.

Tại sao mình nói như vậy? Bạn cần có góc nhìn khác về khởi nghiệp thay vì nó lải nhải về sản phẩm của mình, thúc ép khách hàng mua hàng thì bạn nên suy nghĩ về một câu chuyện thú vị tại sao bạn cho ra đời sản phẩm này, bạn đã làm gì để ra khởi nghiệp nó...
Wow, chắc là bạn đang hoảng lên rồi nhỉ, những anh chàng ra khởi nghiệp mà toàn tập trung vào chuyên môn không thì hoảng lên ngay khi đọc bài này hoặc những chú nào ra khởi nghiệp mà quá yếu về marketing và bán hàng thì lại càng mất phương hướng khi đọc bài viết.

Mình kể bạn nghe một câu chuyện nhé! Nike - bạn có biết tên này không? Chắc chắn là bạn biết, nhất là những người có máu đam mê kinh doanh, dân tiếp thị bán hàng thì hầu như ai cũng biết. Một công ty giầy thể thao to lớn trên thế giới.
Thay vì đi bán đôi giầy những con người này họ đã kể những câu chuyên vô cùng hay về giầy Nike ví dụ như cách ông Bowerman người đồng sáng lập ra Nike kể câu chuyện ông làm ra đế giầy Nike bằng cách rót cao su vào khuôn làm bánh xốp.

Bạn hình dung ra chưa? Chắc chắn bạn đã từng ăn các loại bánh xốp và khi ông ta nói cách làm đế giầy Nike là cách làm giống như bánh xốp khi nó tạo ra những khoan trống làm bạn hình dung khi mang đi chân thì được không khí lưu thông và nhất là tạo ra độ đàn hồi.

Hay cách công ty Nike kể chuyện về cái logo nổi tiếng của Nike được lấy ý tưởng từ việc việc nữ thần Nike đang bay và nhất là cách họ làm cái logo nổi tiếng này chỉ có 35 đôla từ một anh sinh viên.
Bạn có cảm nghiệm ra điều gì không? Ngay giây phút này trong tâm thức bạn có nhớ về Nike không? Hình ảnh về công ty giầy Nike có logo, màu sắc có hiện trong suy nghĩ của bạn không? Thay vì đi bán hàng bạn hãy nghĩ ra cách để kể cẩu chuyện mình làm ra nó như thế nào?

Một ví dụ khác: Bạn có đến tham gia lớp LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP tại BE TRAINING chưa? Nếu có thì bạn có nghe mình kể câu chuyện Be Training ra đời như thế nào? Tại sao mình ra chia sẻ khởi nghiệp đến bạn...

Hay bạn tham gia lớp Marketing Rich bạn có nghe mình kể câu chuyện tại sao mình đặt tên là BE và cách mình làm logo cũng như câu Slogan - Vườn Ươm Doanh Nhân không?
Nhiều công ty lớn cũng không biết cách làm này, họ ép nhân viên đi bán hàng hơn là mang một sứ mệnh đi kể chuyện ví dụ công ty đó đi bán yến sào thì suốt ngày cứ nghe nói về yến sào chứ thậm chí khách hàng mua hàng luôn mà vẫn không nhớ công ty mình vừa mua nó tên gì chứ đừng nói là câu chuyện.

Ai là người giúp bạn kể chuyện? Trước tiên bạn là người chủ công ty phải là người đi đầu trong kể chuyển, nếu bạn không biết cách làm hãy đi gặp chuyên gia đi nhé, sau đó nhân viên bạn được xem là sứ giả công ty họ hàng ngày luôn kể về doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi họ đến, ở những ai họ gặp...
Bạn đã nhận ra bài học gì từ bài viết trên? Một hành động mà bạn làm ngay hôm nay là gì? Cho mình Comment bến dưới nhé. Bạn có ủng hộ chủ đề này không khi ngày mai mình viết sâu hơn?
I love my life.
Nguyễn Thái Duy.

* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang thế giới showbis: https://goo.gl/wQthMo

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.