Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

GIÚP KHÁCH HÀNG CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM VỀ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA BẠN! - Bài 2.

GIÚP KHÁCH HÀNG CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM VỀ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ CỦA BẠN! - Bài 2.
Với những công cụ online hôm nay thì việc chia sẻ những bình luận, những cảm nhận thực tế của khách hàng đã dùng dịch vụ hay sản phẩm của bạn lên internet tương đối thuận lợi và dễ dàng.
Không như xưa khi chưa có internet để đưa một lời cảm nhận tốt của khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm đến khách hàng tiềm năng trong tương lai không dễ dàng chút xíu nào. Bạn cần in ra tờ rơi, brochure, tại phòng trưng bày...khá tốn kém.

Ngày nay chỉ cần khách hàng chụp hình sản phẩm của bạn họ đưa vài dòng cảm nhân lên FB hoặc Zalo như " Tôi đang dùng sản phẩm này nó hiệu quả đến không ngờ ". Đây là câu chia sẻ của một bạn dùng sản phẩm trắng da.

Thế là ngay phía dưới dòng chia sẻ ấy có vài người bạn đang kết nối trên FB nhảy vào hỏi ngay " Mua nó ở đâu vậy? Bao nhiêu tiền một tuýp đó? Da mình khô không biết có dùng được không? ".
Chỉ một dòng chia sẻ đơn giản thôi thì bạn có cơ hội kết nối với một lượng khách hàng mà nếu không biết cách bạn tốn khá nhiều chi phí quảng cáo tuy nhiên chưa chắc đã hiệu quả.

Hôm qua có một bạn nói với mình rằng, chi phí quảng cáo FB giờ quá đắt đỏ. Mình hỏi bạn rằng " hiện tại chi phí một tháng cho quảng cáo FB là bao nhiêu ? ". Dạ 10 triệu, tuy nhiên lúc trước chỉ cần 6 triệu thôi em đã có lượng khách hàng này. Giờ phải chi đến 10 triệu.
Kinh doanh online 0 đồng - vườn ươm khởi nghiệp


Mình hỏi tiếp " Vậy 10 triệu một tháng em có bao nhiêu data khách hàng tiềm năng? Bạn ấy nói là khoảng trên dưới 100 data. Mình hỏi tiếp là vậy chi phí để có một khách hàng tiềm năng là bao nhiêu? Bạn nhẩm tính và nói 100.000đ/ 1 data.

Mình hỏi tiếp " Vậy có cách nào khác để có 1 data khách hàng tiềm năng rẻ hơn 100.000 đ không? Hay với 100.000 đ giúp bạn có nhiều data hơn? " Sau khi nhẩm tính một lúc thì bạn ấy đã ra được cách khác thật tuyệt hơn.

Một khách hàng tiềm năng bạn tốn chỉ khoảng 20.000đ. Điều này đồng nghĩa 100.000đ bạn có đến 5 khách hàng tiềm năng và 10 triệu đồng bạn có đến 500 khác hàng tiềm năng lận, chứ không phải có có 100 khách hàng tiềm năng như trước. Bạn ấy quá bất ngờ.

Bạn ấy làm cách nào cho mình xin phép không nói rõ ra đây bởi đây là bí mật kinh doanh của bạn ấy mà ta cần tôn trọng. Kể câu chuyện trên mình muốn bạn có góc nhìn khác hơn về thế giới kinh doanh online. FB và Google là những công cụ tuyệt vời khi ta biết cách.
Nếu bạn kinh doanh mà cứ mãi tự mình nói về mình đại loại như " sản phẩm của em tốt lắm, dùng là hết ngày, không ai làm được như vậy, chỉ có chỗ em mới làm được thôi. Không biết sao em với chị có duyên nên mới gặp nhau đó...". Trên chỉ là lời nói hay ho giỏi múa môi của bạn thôi.

Một lời chứng thực của khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn nó có sức mạnh gấp cả ngàn lần lời bạn nói. Người làm kinh doanh thông minh là biết cách tiếp cận mạng lưới khách hàng tiềm năng có mối quan hệ với khách hàng hiện tại một cách khôn ngoan.

Câu hỏi ở đây là làm cách nào để khách hàng hiện tại chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn trên FB, Zalo, Website, diễn đàn, Youtube...?
Sản phẩm, dịch vụ và cách kinh doanh của bạn tử tế vẫn chưa đủ, cách kinh doanh hôm nay bạn còn phải làm cho thật nhiều người biết về mình nữa. Bạn tưởng bạn tốt bạn ngồi đó sẽ có nhiều người biết đến bạn à? Cũng có thể tuy nhiên nó chậm và bạn thụ động lắm.

Vậy làm cách nào để nó lan truyền ra xa cho nhiều người biết? Thế là có nhiều người trổ tài chạy quảng cáo giỏi, cũng tốt thôi nếu bạn có nhiều tiền và mỗi lần quảng cáo như vậy giúp bạn có lãi.
Một sự thật của những thiên tài chạy quảng cáo là sau một hồi ca bài ca con cóc giỏi chạy làm sao chi phí nó rẻ thì họ lại rên lúc này quảng cáo cạnh tranh quá. Bắt đầu chửi FB và Google sao lên giá cao quá.

Bạn có muốn mình chia sẻ từng bước một cách giải đó trong các bài viết tiếp theo. Cho mình 30 comment nhé, khi có nhiều comment đồng nghĩa có nhiều bạn quan tâm chủ đề này thì hôm sau mình chia sẻ tiếp. Cảm ơn bạn.

Chúc bạn ngày thứ 6 ý nghĩa.
Nguyễn Thái Duy. 

Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                              * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng
                              * Trang tin tức

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.