Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

SỨC MẠNH LAN TRUYỀN THÔNG ĐIỆP! - BÀI 1

SỨC MẠNH LAN TRUYỀN THÔNG ĐIỆP! - BÀI 1

Ai cũng có những mối quan hệ xung quanh mình, bạn có nhận ra điều này? Mỗi người có ít nhất 10 người mà bạn hay tương tác, nói chuyện, trao đổi. Làm cách nào để nhóm tương tác này họ đang nói về sản phẩm hoặc công ty của bạn?

Sức mạnh truyền miệng có lẽ là cách làm marketing mạnh mẽ nhất mà từ trước đến nay chưa có phương thức marketing nào có thể qua mặt nổi, nó âm ỉ, len lỏi trong từng ngóc ngách mà chi phí cho việc vận hành thì rẻ vô cùng.
Ngày nay với Internet thì sức mạnh lan truyền thông điệp này được nhân lên gấp bội. Bạn có nhận ra điều này chưa? Bạn thử hình dung mạng xã hội FB, một ai đã có tài khoản trên này thì ít nhất họ cũng có vài chục người kết nối làm bạn.

Hay bạn có một trang web và đưa thông tin doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm lên đó thì bất kỳ người nào, ngồi bất kỳ nơi đâu ở Sài Gòn, Đà Nẵng, Hà Nội, Lạng Sơn...đều có thể vào xem. Nếu họ thích thú thì dễ dàng chia sẻ cho những người thân chỉ bằng một cái click chuột.
Vậy làm gì để mọi người lan truyền thông điệp của bạn:

1. Sở hữu ít nhất một công cụ online: Bạn cần có cho mình ít nhất một trang web hoặc một tài khoản FB, hay Zalo, thậm chí chỉ có một email.

2. Tạo ra thông điệp: Trên trang Web, FB, Zalo... đó bạn chia sẻ thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu... chi tiết, rõ ràng, có hình ảnh minh hoạ, video giới thiệu.
Kinh doanh 0 đồng - vườn ươm khởi nghiệp

3. Tạo ra một động lực: Bạn khuyến kích những ai vào trang của bạn, những bạn bè kết nối chia sẻ, lan truyền thông điệp, sản phẩm, thương hiệu đi khắp nơi

4. Bạn có thể nhờ sự giúp đỡ: Chắc chắn bạn có người thân, nhân viên, đồng nghiệp hoặc một ít khách hàng trung thành, nhờ họ chia sẻ, lan truyền thông điệp, bài viết hình ảnh của bạn đến nhiều nơi và cho những người họ đang kết nối.
Bạn nên nhớ " Hữu xạ tự nhiên hương " ngày nay nếu bạn biết cách áp dụng thêm những chiến lược và chiến thuật online trong những loạt bài mình chia sẻ sắp tới đây nó giúp bạn lan toả nhanh chống hơn. Tính chủ động trong marketing là quan trọng.

Ví dụ: Có một doanh nghiệp làm một cái Backdrop trong đó có hình ảnh thương hiệu thiết kế đẹp. Kề đó có tấm bảng nhỏ hướng dẫn " Chụp hình đưa lên FB của bạn và check in địa điểm này bạn sẽ nhận quà là một cái áo đi mưa "
Wow, thật tuyệt cả ngày luôn có khách hàng đi ngang qua tấm biển ấy, chụp hình và nhận được phần quà vui, ý nghĩa... cái bạn được là nó lan truyền hình ảnh, thông điệp của bạn đến rất nhiều người đang kết nối trên tài khoản FB của khách hàng.

Nếu bạn chưa có web, FB thì chỉ với email bạn vẫn làm được, tạo cho mình một nội dung email chi tiết, đầy đủ, rõ ràng về sản phẩm và doanh nghiệp... sau đó mỗi ngày bạn cứ gửi từng bước một đến những email mà bạn biết.
Dưới email luôn có dòng chữ đính kèm " Mời bạn chia sẻ thông điệp này đến cho những ai có nhu cầu. Cảm ơn bạn ". Có một bạn kinh doanh hoa lan chưng trong văn phòng. Những ngày đầu bạn chưa kịp làm trang web.

Bạn chỉ việc tìm các công ty và gửi nội dung email đến cho họ, bạn kiên trì làm mỗi ngày sang ngày thứ 7 thì bạn nhận được cuộc gọi từ một chi nhánh ngân hàng lớn nằm ở Phú Nhuận.
Sau khi trao đổi và đơn hàng cung cấp hoa lan chưng trong văn phòng cho chi nhánh ngân hàng này trong một năm đầu tiên là 33 triệu đồng. Bạn ấy vô cùng bất ngờ với hiệu quả của công cụ online mang lại. Và dĩ nhiên sau 04 năm giờ doanh nghiệp bạn đã có doanh thu mỗi tháng 800 triệu.
Đây là loạt bài viết về cách ứng dụng internet vào marketing, bán hàng, kinh doanh, khởi nghiệp...nó trang bị cho bạn tư duy nền tảng trong thế giới internet mạnh mẽ hôm nay.

Nếu bạn còn đang không biết làm như thế nào, nếu bạn đang làm mà không hiệu quả hoặc bạn đang đổ tiền ra quá nhiều, hãy bình tĩnh đọc từng bài chia sẽ bắt đầu từ hôm nay bạn sẽ nhận ra nhiều điều.
Nhớ cho mình Like, Comment, Tag, Share - chia sẻ để mình có động lực hơn viết bài mỗi ngày nhé. Chúc bạn ngày mới ý nghĩa.
Nguyễn Thái Duy

Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                             * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng
                             * Trang tin tức

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.