Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

CÁCH NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG CHỨNG THỰC UY TÍN CỦA BẠN?- Bài 3

CÁCH NÀO ĐỂ KHÁCH HÀNG CHỨNG THỰC UY TÍN CỦA BẠN?- Bài 3.

Hôm qua sau khi chia sẻ bài 2 thì có nhiều bạn inbox cho mình hỏi rằng khách hàng nói về mình thì hiệu quả hơn nhiều là chỉ nghe mình tự nói tôi tốt, tôi chất lượng, tôi uy tín...
Và hỏi rằng chia sẻ cho bạn những cách làm nào mà khách hàng để lại cảm nhận. Những gì chia sẻ dưới đây sẽ nói lên điều này. Tuy nhiên mình nói đến bạn chút xíu ý tưởng hay này.
Mọi thủ thuật phương pháp, chiến lược chỉ có hiệu quả lâu bền khi ta làm ăn tử tế còn không sẽ ảnh hưởng ngược lại. Có 03 trường hợp sau mà bạn cần luôn biết.

1) Tốt hơn khách hàng kỳ vọng : Khi sản phẩm dịch vụ của bạn tốt hơn những gì khách hàng kỳ vọng thì khách sẽ rất thích nói về bạn, họ sẽ có động lực và niềm tin chia sẻ về bạn với những mối quan hệ mà họ biết.

2) Bằng với kỳ vọng : Sản phẩm và dịch vụ của bạn chỉ đáp ứng đúng như khách hàng kỳ vọng thì họ không nói gì, nó ok mà, dùng cũng được, không dùng cũng không sao, nó cũng không có gì đặc biệt để nói với ai đâu.

3) Ít hơn kỳ vọng: Sản phẩm và dịch vụ của bạn không như khách hàng kỳ vọng lúc này khách hàng cũng nói, họ ren rỉ, than trách bạn với những người xung quanh họ, nó cũng lan toả đó tuy nhiên theo nghĩa ngược lại.
Và bạn cũng đừng mong rằng 100% khách hàng đều thích thú vời sản phẩm của bạn. Không có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào đạt con số 100% cả. Bạn có 80% khách hàng cảm giác tuyệt vời là tốt lắm rồi. Nên cứ tự tin làm bạn nhé.
Có những cách nào để khách hàng để lại lời chứng thực nhỉ:
Kinh doanh 0 đồng - vườn ươm khởi nghiệp


a) Tạo ra món quà và khuyến khích khách hàng làm cái gì đó để nhận quà: Cách này mình hay áp dụng, mình tạo ra những đĩa DVD trong đó có khoá học rồi tặng miễn phí cho khách hàng chỉ yêu cầu đơn giản là nhờ họ chụp hình món quà và viết vài dòng cảm nhận.
Hay khách hàng mua sách Vượt Biển Lớn, mình hay inbox hỏi họ đọc chưa? Cảm nhận thế nào? Khi khách nói rất hay, thật tuyệt, mình liền nhờ khách hàng viết cảm nhận về quyển sách đưa trên FB hoặc gửi cho mình. Cách làm này nó làm cho thương hiệu và danh tiếng công ty ngày càng lan toả.

b) Tổ chức những game show hoặc cuộc thi: Trong đó yêu cầu khách hàng chụp hình hoặc sáng tạo đặt tên, hoặc viết bài nói về công ty bạn hay làm video clip nói về sản phẩm dịch vụ của bạn
Sau đó bạn chọn ra công khai những ai làm tốt thì có những phần thưởng đặc biệt. Bạn tập trung làm tốt thì nó tạo ra hiệu ứng lan truyền khá nhanh.

c) Tận dụng smart phone: Hầu như ngày nay khách hàng của bạn ai cũng có điện thoại smart phone, luôn khuyến khích khách hàng chụp hình ảnh công ty, sản phẩm dịch vụ của bạn đưa lên FB, Zalo, Instagram, Pinterest...
Một hình ảnh thực do chính khách hàng chụp có giá trị gấp hàng trăm lần so với những gì bạn tự nói và tự chụp.

d) Luôn có bảng hướng dẫn: Một bạn tham gia hội chợ bạn treo một tấm bảng rất lớn nói rằng khách nào chụp hình gian hàng của bạn và chia sẻ lên các trang mạng xã hội đến gặp bạn để được nhận quà.
Thật bất ngờ khách hàng làm điều này nhiều vô kể, bạn chia sẻ tặng quà mệt luôn và sau kỳ hội chợ ấy lượng người theo dõi trang của bạn tăng lên đột biến

e) Đề nghị khách hàng cho đánh giá 5 sao: Ngày nay trong các lĩnh vực ngành nghề luôn có đánh giá như trang FB fanpage hay trang G+ hoặc các trang trung lập bên ngoài luôn đề nghị khách hàng vào các trang này viết cảm nhận và cho bạn 5 sao nó sẽ tồn tại ở đó và lan truyền đi.

f) Những email hoặc thư bạn gửi cho khách hàng luôn kèm theo đề nghị là chia sẻ cho người thân bạn bè và nhờ họ vào các trang blog, website để lại những lời bình luận tốt, ý nghĩa về doanh nghiệp của bạn.
Vâng và còn có nhiều cách rất hay mà hàng ngày bạn chịu khó quan sát sẽ thấy rất nhiều người áp dụng linh động, sáng tạo. Ví dụ như : Nhờ khách hàng live stream trên máy điện thoại của họ về chương trình của bạn, thì lập tức rất nhiều người mới biết đến bạn thông qua live Stream ấy.
Rất nhiều khách hàng trung thành muốn giúp đỡ bạn, tuy nhiên bạn cần có hướng dẫn cụ thể thì khách hàng mới an tâm và biết cách để ủnh hộ bạn nhiệt tình hơn.

Nào giờ là bạn bắt tay làm đi nhé và nhờ cho mình ít comment bên dưới nếu lượng comment nhiều chứng tỏ rất nhiều người quan tâm đến chủ đề cách kinh doanh online thì mình sẽ chia sẻ tiếp bài số 4.
Chúc bạn cuối tuần ý nghĩa.
Nguyễn Thái Duy. 

Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                                * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng
                                * Trang tin tức

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.