Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

QUYẾT ĐỊNH MẠO HIỂM NHẤT TRONG ĐỜI!

QUYẾT ĐỊNH MẠO HIỂM NHẤT TRONG ĐỜI!

Xưa thật là xưa cách đây hơn 20 năm trước mình đã có quyết định mạo hiểm nhất trong đời đó là rời bỏ công việc làm công ăn lương ở một công ty nước ngoài để ra tập tành khởi sự kinh doanh.
Ra đi bán nước mắm, nghĩ lại những ngày đầu đi bán từng chai nước mắm một mà tự thương chính mình, tuy nhiên nó có cảm giác gì đó đã lắm mà không ai biết, chỉ mỗi mình tự hiểu và cảm nhận.
Mấy đứa bạn khi đó ở chung phòng trọ nó nói đầu óc mình có vấn đề, người thân có dịp gặp chửi mình ngu... cứ cho là như vậy đi và thế là mình cứ làm tới nơi nên khách hàng ngày càng nhiều.

Quyết định mạo hiểm thứ 2 là ra mở xưởng gỗ, mua máy móc, thuê thợ, mua nguyên liệu gỗ... nó tiêu tốn cả đống tiền, cũng cái nhà xưởng này nó làm mình tán gia bại sản ra nhà trọ ở
Quyết định mạo hiểm thứ 3 là chơi chứng khoán, từ một người chỉ hiểu khái niệm chứng khoán trên trường học và trong sách vở, mỗi ngày mình lên khu phố Wall Sài Gòn ngồi nghe ngóng và làm cò chứng khoán nó thú vị lắm.

Quyết định mạo hiểm thứ 4 là dám chơi bất động sản, còn nhớ cái miếng đất đầu tiên trong cuộc đời mình mua chung với một đứa bạn rồi 2 thằng chia ra mỗi đứa một nữa ở Dĩ An - Bình Dương. Lúc mua 500.000d/m2 năm 2000 sau 3 năm bán lại giá bán đã 5 triệu/m2. Lần đầu tiên cảm nghiệm Bất Động Sản như thế nào.
Vườn ươm khởi nghiệp kinh doanh 0 đồng

Quyết định mạo hiểm tiếp theo là đi nước ngoài để lần đầu tiên trong đời mình chứng kiến những con người trên thế giới họ đã ứng dụng online thành công như thế nào để hôm rồi dẫn đoàn đi Singapore có một bạn nói cái chương trình Mobi app em thấy mới mà hay quá.
Mình nói rằng năm 2010 mình đã chứng kiến một tay người Anh nói về cái này rồi và họ phân tích trên trend công nghệ của Apple và năm 2013 mình cũng đã chứng kiến một tay người Mỹ ứng dụng trên công nghệ này thật tuyệt. Nó có lâu lắm rồi.

Qua những lần mạo hiểm thì hôm nay mình mới nhận ra rằng chẳng có cái gì là mạo hiểm cả, do năng lực, kiến thức, tư duy ta ngay thời điểm đó chỉ có bấy nhiêu ấy nên ta cho nó là mạo hiểm
Cái mà làm cho mình thích thú nhất đó là ứng dụng online vào trong kinh doanh và làm đào tạo trong những năm qua. Nó khác xa những cách làm trước đây mất nhiều công sức và tiền bạc mới tạo ra được kết quả.

Còn nhớ thời đầu mình chỉ dùng email gửi đi thôi và lập vài trang blog miễn phí nó đã cho ta tiếp cận khách hàng vô cùng nhiều, sau đó hàng loạt các công cụ khác ra đời như Facebook, Zalo, Email tự động, SMS... và rõ ràng kết quả đạt được trong kinh doanh là hoàn toàn đáng kinh ngạc.
Thấm thoát đã hơn 8 năm kể từ ngày mạo hiểm dùng online vào kinh doanh mà trước đó mình chỉ biết dùng offline để làm nó đã tạo ra những kết quả nhanh chóng, thuận lợi và ít rủi ro hơn rất nhiều lần cách làm cũ trước đây.

Với hầu hết những doanh nghiệp hiện tại ứng dụng tốt các chiến lược mình chia sẻ thì hiện tại doanh nghiệp họ đã lớn mạnh ngoài sức tưởng tượng và lợi nhuận vượt trội giúp họ trưởng thành nhanh chóng.
Số khác cũng nghe chia sẻ tuy nhiên họ về lao vào thủ thuật Google, thủ thuật Facebook, kỹ thuật web... mà phần lớn vẫn cứ kinh doanh lẹt đẹt và hơn thua nhau về thuật toán, tay nghề dọc phá để ra khoe mẽ với nhau.

Tại sao như vậy? Bởi bạn vẫn chưa hiểu như thế nào là kinh doanh, như thế nào là làm marketing, cách nào để ứng dụng tốt nguồn lực online khi ta không cần phải lăn ra mày mò những kỹ thuật trên.
Bao nhiêu bạn mong muốn mình trong những bài viết sắp tới làm cách nào ứng dụng online vào trong việc khởi nghiệp, kinh doanh và vận hành công ty? Cho mình 30 comment nhé, nếu ok ngày mai mình bắt đầu cho những loại bài chia sẻ này.

Chúc bạn tuần mới ý nghĩa!
Nguyễn Thái Duy.

Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                             * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.