Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC SỐNG LÀ SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH!

MỤC ĐÍCH CỦA CUỘC SỐNG LÀ SỐNG CÓ MỤC ĐÍCH!

Lớp học hôm qua có bạn hỏi mình rằng " Mục đích của cuộc sống là gì nhỉ? " Mình cười và trả lời bạn rằng " Mục đích của cuộc sống là sống có mục đích " đó em. Bạn nghĩ ngởi một chút và hỏi tiếp "
Vậy làm gì để cuộc sống có mục đích?
Trên là câu hỏi mà đa số trong ta không dễ trả lời chút nào và đây cũng là nguyên nhân lớn dẫn đến nhiều bạn trẻ sống qua ngày tháng mà không làm hoặc không dám làm những việc ý nghĩa cho cuộc đời mình. Mượn câu hỏi trên để mình chia sẻ bài viết hôm nay.
Bước 1: Why - Tìm ra lý do đủ áp phê ( đủ lớn )
Số đông trong ta không đi tìm lý do trước mà ta hay tìm cái gì trước nên nó không đủ mạnh mẽ để ta làm. Ví dụ: Trong lớp làm chủ doanh nghiệp thì bạn hay hỏi " Bạn định ra mở công ty kinh doanh lĩnh vực gì? Mục tiêu trong 1 năm nữa của bạn là gì? "
Mà đáng ra ta nên hỏi là " Lý do gì bạn chọn con đường kinh doanh? Tại sao mục tiêu đó nó có ý nghĩa với bạn ? ". Ta hay bị mắc kẹt ở việc làm cái gì bởi nó liên quan đến tiền bạc, tài chính, chức danh, địa vị, thể hiện, hơn thua.
Tìm ra lý do tức là bạn đang tìm ra được niềm đam mê, khát khao, tìm ra được ý nghĩa cuộc đời, tìm ra được tầm nhìn và sứ mệnh mình đeo đuổi...giá trị cốt lõi bên trong con người ta.

Bước 2: What - Làm cái gì đủ áp phê
Là bước giúp bạn làm rõ cái gì, ngành gì, lĩnh vực gì rất cụ thể, sản phẩm gì, nó cần rõ ràng và mục tiêu để đạt được nó. Cái gì nên đi sau Lý do nó sẽ thúc đẩy bạn làm việc theo con tim, theo con đường bên trong bạn muốn có.
Nếu bạn bắt đầu bằng Cái gì trước thì bạn cũng đạt được đó. Ví dụ: bạn ra kinh doanh một lúc thì cũng có tiền, có danh vọng, nhà cửa, xe hơi...bạn nhận ra rằng mình cũng hơn bạn bè đó, ai cũng công nhân mình giỏi giang tuy nhiên bên trong bạn cảm thấy nó thiếu thiếu, chơ vơ, nó không ổn.
Thật ra thì Tìm ra lý do khó khăn và trăn trở hơn nhiều việc làm Cái gì bởi nó ở sâu bên trong con người bạn, nó là bản chất con người bạn. Còn cái gì nó ở bên ngoài có thể là kinh nghiệm, học từ ai đó, ý tưởng, lời khuyên.

Bước 3: How to - Cách làm như thế nào?
Đây chính là phương pháp, công thức, cách thức hành động, những chiến lược đưa ra, chiến thuật trong từng thời điểm, quy trình làm việc, các kế hoạch chi tiết trong công việc được thực thi.
Cái này không biết thì bạn đi học hỏi từ trường lớp, từ sách vở, từ bạn bè, rất nhiều cách để làm, bạn có thể tự làm hay nhờ người khác làm, chiến lược và cách đi là quan trọng.

Bước 4: Time line - Thời gian cụ thể cho từng mục tiêu.
Là cái cho bạn thấy là có mục tiêu và điều bạn có thật sự muốn có nó không? Đây là sự khác biệt, bạn nhìn vào thực tế xem có quá nhiều người thiếu những khung thời gian cho từng công việc cụ thể.
Theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm trên cơ sở đó để bạn đo lường tiến độ thực hiện và thôi thúc bạn làm nhiều hơn, nhanh hơn và công việc cụ thể hơn.

Lý do của bạn sống là gì? Lý do bạn chọn con đường kinh doanh là gì? Tại sao bạn phải ra kinh doanh nhỉ? Một lý do to lớn mạnh mẽ nhất trong đời bạn là gì?
Chúc bạn chiêm nghiệm 04 bước trên và làm ngay nhé! Chủ nhật ý nghĩa tuyệt vời đến bạn và gia đình.
Nguyễn Thái Duy (Be training)
Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang tin: https://goo.gl/wQthMo

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.