Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

CÁCH NÀO ĐỂ CÓ THÔNG ĐIỆP HƯỚNG ĐẾN KHÁCH HÀNG! - Bài 8.

CÁCH NÀO ĐỂ CÓ THÔNG ĐIỆP HƯỚNG ĐẾN KHÁCH HÀNG! - Bài 8.

Khi làm online thì thông điệp bạn chia sẻ phải làm sao luôn CHẠM được vấn đề khách hàng đang quan tâm, vì vậy mà bạn luôn tập trung và cố gắng hết sức để hiểu thực sự thì khách hàng muốn gì. Ai làm tốt điều này người đó sẽ chiến thắng.
Những nội dung của bạn tập trung vào những vấn đề sau:

- Giúp khách hàng hiểu về bạn 
- Giúp khách hàng hiểu về doanh nghiệp bạn
- Khách hàng nhận ra sản phẩm chất lượng
- Khách hàng cảm nhận dịch vụ bạn tuyệt vời
- Giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn khôn ngoan.

Vậy làm sao tạo ra những thông điệp thông qua bài viết, hình ảnh, video clip... chạm đến khác hàng: Bạn cần làm theo quy trình sau:

1) Khách hàng của bạn là ai: Khi xác định chính xác bạn bán hàng cho ai thì bạn mới biết được thực sự họ muốn gì và đang gặp phải vấn để gì
Cái này phần lớn các bạn mới ra khởi nghiệp hay gặp phải bạn muốn bán cho tất cả. Khi bạn muốn cái gì cũng làm và cái gì cũng muốn bán ... thì bạn đang trên con đường trở thành một bà bán tạp hoá không hơn không kém.
Mang thông điệp đến với khách hàng - vườn ươm khởi nghiệp

Người biết kinh doanh họ tập trung đúng vào một phân khúc khách hàng và đi vào trong lòng của họ, hiểu được những suy nghĩ thầm kín, những khó khăn trăn trở... bạn là người đồng hành tuyệt vời.
Ví dụ: Bên lĩnh vực khởi nghiệp mình tập trung vào khách hàng văn phòng. Tức là những bạn ra trường đi làm đã 3 đến 5 năm độ tuổi từ 24 đến 32t.

2) Biết khách hàng của bạn hay hỏi những câu hỏi nào? Ra ngay một danh sách những câu hỏi khách hàng thường hay thắc mắc. Trong lĩnh vực nào thì khách hàng liên tục hỏi những câu hỏi nó gần như nhau thôi, độ khoảng 20 câu hỏi
Bạn cần biết chính xác là những câu hỏi nào và tạo ra những bài viết hoặc video thật tuyệt để trả lời chính xác những câu hỏi ấy ví dụ như: Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu? Em không có vốn vậy em khởi nghiệp như thế nào? Đang đi làm em có khởi nghiệp được không?..

Cách đơn giản để có câu hỏi là hỏi khách hàng, phỏng vấn khách hàng, gặp nhiều người bạn sẽ ra bộ câu hỏi hay bạn có thể dùng Google tìm kiếm kết hợp với Google phân tích bạn sẽ ra những câu hỏi tuyệt vời của khách hàng.

3) Viết về những gì khách hàng nên biết về bạn: Ở phần 2 trên là những thứ mà bạn cần biết ở khách hàng thì ở phần 3 này là những thứ mà khách hàng nên biết về bạn.
Ví dụ như: Sản phẩm Hưng Cafe này có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Công nghệ xay rang của Cafe Hưng này theo tiêu chuẩn gì? Khách hàng của Hưng Cafe này là những ai?...
Khách hàng có nhu cầu biết về bạn rất nhiều tuy nhiên phần lớn người làm kinh doanh quên mất đi việc cung cấp hoặc là lên một chiến lược chi tiết truyền tải thông điệp những lợi ích sản phẩm, dịch vụ bạn có được mà còn cho biết những quyền lợi không dễ có được khi làm ăn với bạn.

4) Kể những câu chuyện: Rất nhiều những câu chuyện trong hành trình làm kinh doanh bạn có được từ những khách hàng đã dùng sản phẩm, họ đã thay đổi như thế nào. Những vấn đề họ được giải quyết mà khách hàng tiềm năng hiện tại muốn nghe.
Và còn hàng loạt những thứ ta cần chia sẻ mình sẽ nói tiếp trong các bài viết tiếp theo. Hãy bắt tay làm ngay bạn nhé, kết quả chỉ có được khi ta bắt tay hành động.
Vũ trụ luôn tặng thưởng cho những ai luôn hành động và luôn phạt rất nặng những ai chỉ có học và nói mà không chịu làm.
Nguyễn Thái Duy.

Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                                * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng
                                * Trang tin tức

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.