Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Bán hàng và làm thương hiệu - Bài viết dành cho dân khởi nghiệp.

Bán hàng và làm thương hiệu - Bài viết dành cho dân khởi nghiệp.
Mình tiếp xúc nhiều với những bạn khởi nghiệp thì thường gặp tình trạng là chưa bán được hàng đã đòi làm thương hiệu. Khi bán không được thì nói rằng do không có thương hiệu.
Mới những ngày đầu chập chững ra khởi nghiệp chưa bán được sản phẩm nào đã đòi làm thương hiệu riêng cho mình...Thật sự mà nói là bạn cần thực tế một chút xíu ở chỗ này.

Nghĩa là đầu tiên cứ việc quảng cáo, marketing làm sao để bán được nhiều hàng đi cái đã. Nếu chưa bán được hàng, tiền chưa về, sản phẩm chưa ra, khách hàng lèo tèo... gặp ai đó xin lời khuyên làm sao để bán được hàng.

Mà họ không chỉ mình cách để bán mà lại khuyên làm thương hiệu đi thì mình góp ý với bạn rằng hãy tránh xa họ ra đi vì như vậy bạn không có tiền, chưa có khách hàng rồi lại lo đi làm thương hiệu mất thêm tiền nữa mà không gì đảm bảo bán được hàng cả.

Xây dựng thương hiệu là khi bạn có tiền, dành ra một khoảng ngân sách và kéo dài cả một thời gian thì hên lắm mới có một ít người nhận ra bạn là ai. Kinh nghiệm của mình là làm sao tập trung vào quảng cáo bán ra thật nhiều hàng mỗi món hàng gửi đi có logo dán trên bao bì là ok rồi.
Cách tư duy này giúp bạn tập trung nổ lực để có khách hàng hơn, tập trung vào hiệu quả của quảng cáo thay vì ngồi đó đổ thừa do chưa có thương hiệu. Như thế nào là một quảng cáo có hiệu quả.

Ví dụ: Bạn bỏ ra một ngày 100.000 đồng quảng cáo Google mà thu về doanh số 3 triệu sau khi trừ đi các loại chi phí mà bạn có lãi 500.000đ điều này có nghĩa là bạn đang hiệu quả cho quảng cáo này.
Vậy tại sao ta không tăng tiền quảng cáo 200.000 đồng/ ngày để ta lãi 1 triệu hay tăng lên 300.000 đồng trên ngày để lợi nhuận cao hơn nữa. Còn bạn bỏ ra 100.000đ chạy mà không có lãi đồng nào thì nên tắt quảng cáo đó đi tìm thông điệp khác.

Đầy những sản phẩm và cách làm cho những ngày đầu khởi nghiệp đơn giản chỉ tập trung vào tiếp thị làm sao để có khách hàng, nếu cần lắm để có thương hiệu thì mình nghĩ bạn nên in cái logo đẹp dán lên là ok rồi.
Câu chuyện làm thường hiệu là câu chuyện có nhiều nhiều tiền và dài hơi. Câu hỏi đặt ra ở đây là bạn có muốn làm thương hiệu không? Nếu bạn nói CÓ thì bạn làm gì để có thương hiệu? Chi tiền túi làm thương hiệu ah? Đây là cách làm của người ít trải nghiệm.

Cách đơn giản nhất là tập trung bán thật nhiều hàng, có tiền rồi thì trích từ tiền lãi ra để lên chiến lược làm thương hiệu dài hạn. Bạn đã nhận ra cách đi chưa? Tóm lại là:
+ Bước 1: Tập trung bán hàng để có tiền

+ Bước 2: Trích từ lợi nhuận ra một ít để làm thương hiệu.
Và nên nhớ " bán ra thật nhiều hàng đó là cách làm thương hiệu tuyệt vời nhất "
Có một bạn ngày đầu tiên ra bạn bán thuốc giảm cân từ Mỹ về, bán có thương hiệu gì đâu, không những thế bạn còn bán hàng cho thương hiệu của người ta.
Tập trung miệt mài hơn 1 năm bán hàng giờ doanh số của bạn khoảng 300 triệu/ tháng và hiện nay bạn đã ra những dòng sản phẩm khác với thương hiệu riêng của bạn.

Vì sao vậy? Vì bạn đã có tiền rồi, chuyển làm thương hiệu với bạn là chuyện đương nhiên. Nó đơn giản là vậy.
Bạn học được gì từ bài chia sẻ trên, bạn thấy ra khởi nghiệp có khó không? Bạn có đang bán hàng hay lo làm thương hiệu? Cho mình ít comment bên dưới cho vui nhà vui cửa nhé.
I love my life.
Nguyễn Thái Duy.

Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang thế giới du lịch:  https://goo.gl/yTODfk

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.