LUÔN ĐO LƯỜNG, KIỂM TRA VÀ ĐO LƯỜNG!
Một trong những yếu tố quyết định, giúp bạn có hướng đi đó là bạn cần có cho mình một mục tiêu, hơn thế nữa bạn cần làm rõ các mục tiêu ghi ra cụ thể và xem đi xem lại, viết đi viết lại mỗi ngày.
Việc nắm rõ mục tiêu, tức là biết mình muốn gì và việc đeo đuổi mục tiêu cho đến cùng nghĩa là bạn cần kiên trì bám đuổi nó vô cùng tập trung, luôn kiểm soát đích đến không một chút phân tâm là điều tối quan trọng cho hành trình cuộc sống cũng như kinh doanh.
Câu hỏi ở đây là làm sao ta biết mục tiêu mình đang phát triển và đang đi đúng hướng?
Mục tiêu của bạn phải có những con số ghi ra rõ ràng cụ thể ngày giờ bắt đầu và ngày giờ kết thúc, những công việc cần phải làm và ai làm việc đó, làm sao để biết việc đó hiệu quả hay không thì ta cần phải kiểm tra và đo lường liên tục
Có lần đi thăm một công ty ở Q9 vào phòng họp của bạn mình thấy một câu ở trên tường rất đắt giá lập tức ghi lại học hỏi ngay " Đo lường điều gì điều đó phát triển " - Amos Shapiro CEO phi trường Tel Avis.
Thế nhưng phần lớn mọi người không có mục tiêu, nhất là giới trẻ, tại sao mình khẳng định vậy? Bởi trong những năm qua mình làm việc, đứng lớp cho hàng ngàn bạn thì câu hỏi mình hay hỏi là " Mục tiêu tháng này của bạn là gì? Mục tiêu năm nay của bạn là gì? "
Đến hơn 90% hoàn toàn không có mục tiêu gì cả, một số ít có tuy nhiên nó chưa phải là mục tiêu mà bạn hay nói đại khái như " Em sẽ ra khởi nghiệp trong năm nay, hoặc em dự tính tháng này có thêm 10 khách hàng so với tháng trước "
Như vậy nó không phải là mục tiêu mà chỉ là ước muốn của bạn thôi. Mục tiêu rõ ràng từng con số cụ thể và ngày giờ nó giúp cho bạn làm công việc tiếp theo vô cùng quan trọng đó là đo lường và kiểm tra để bạn có một cái chuẩn xem mình có tiến bộ không?
Ví dụ nhé: Làm sao để gia tăng lợi nhuận:
Bạn cần tập trung vào 05 biến chính sau đây:
1: Phát triển khách hàng tiềm năng - khách hàng trong tương lại
2: Tỷ lệ khách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng
3: Giá bình quân những sản phẩm bạn bán ra
4: Số lượng giao dịch của mỗi khách hàng
5. Tỷ lệ lợi nhuận
Tập trung vào 05 biến chính trên với những con số cụ thể rõ ràng và đo lường cũng như kiểm tra từng bước một giúp cho bạn có hướng đi vững vàng và đưa ra những lựa chọn tuyệt vời để tạo ra kết quả tuyệt vời.
Vậy theo bạn tại sao đo lường, kiểm tra rồi lại đo lường mục tiêu lại quan trọng? Bạn đã có mục tiêu chưa? Bạn đã bắt đầu đo lường và kiểm tra chưa?
Chúc bạn chủ nhật ý nghĩa nhé!
Nguyễn Thái Duy.
Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang tin: https://goo.gl/wQthMo
Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
- UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
- Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
- FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
- FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.