Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Hiểu rõ hơn sẽ làm tốt hơn! - Bài 4

Hiểu rõ hơn sẽ làm tốt hơn! - Bài 4
Tiếp theo 03 bài viết trước: Lý do 1: Thiếu môi trường để ta thay đổi. Lý do 2: Thiếu tin tưởng vào chính mình. Lý do 3: Nỗi sợ kiểm soát bạn ( Fear ), hôm nay bài viết

Lý do 4: Ám ảnh thất bại.
Không biết từ khi nào mọi người lớn lên đã áp ảnh 02 từ THẤT BẠI, nó đã kiềm hãm không biết bao nhiều người không dám thử. Hoặc là một cách khác để né tránh thất bại là " Em đang tìm hiểu kỹ trước khi làm, em đang chuẩn bị kinh nghiệm, tài chính, mọi thứ sẳn sàng đã..."
Một sự thật là, bạn không bao giờ chuẩn bị đầy đủ hết mọi thứ đâu. Cứ lên kế hoạch, hành động mỗi ngày, rồi điều chỉnh, rồi lại tiếp tục. Cuộc sống vẫn cứ đi về phía trước, công việc vẫn cứ phát sinh mỗi ngày, cứ làm sai đến đâu, điều chỉnh đến đó.

Tối hôm qua mình có dịp ăn tối cùng với gia đình bạn Lưu Vân Trang công ty Karat bạn chia sẻ rằng, cuộc đời làm kinh doanh rất vui " Có vấn đề, rồi nghĩ cách để giải quyết vấn đề, xong vấn đề cũ để chuẩn bị phát sinh vấn để mới, rồi lại nghĩ cách..."
Còn mình thì hay nói rằng " Cuộc sống luôn có vấn đề, bạn đừng mong nó không có vấn đề, chỉ mong ta có khả năng học nhiều hơn để giải quyết vấn đề tốt hơn "

Một sự thật hiển nhiên rằng " chẳng ai muốn thất bại " và đây là lý do mà biết bao nhiêu người không dám thử một lần. Hôm đó mình xem phim có nghe Michael Jordan - siêu sao bóng rổ anh ta nói rằng " Nếu lỡ ném một cú bóng hỏng, thì đã sao "
Cách đây vài ngày mình có gặp một bạn học Be cũng khá lâu mà chưa dám ra khởi nghiệp, bạn tâm sự rằng bạn " đang đi học cái A, học cái B, chuẩn bị cái C...để nó đầy đủ đã ". Chưa làm thì không biết khi nào là nó đủ và mình chỉ khuyên bạn rằng " Ra làm đi em cho dù nó thất bại thì cũng có cái để sau này mình biết thất bại là gì?"

Buồn thật! Nhiều bạn không dám thử vì e ngại thất bại và rủi ro. Thất bại lớn nhất trong cuộc sống là không dám thử và rủi ro lớn nhất trong cuộc sống là không dám chấp nhận rủi ro.
Qua những lần thất bại trong kinh doanh, trong cuộc sống và trong những mối quan hệ mình rút ra được kinh nghiệm thất bại là:

a) Học cách thất bại THANH LỊCH: Ta không tài giỏi gì để tránh được thất bại, trên con đường đi đến thành công chắc chắn cũng có vài lần thất bai vì nó là một thành phần quan trọng của thành công.
Tuy nhiên ta có thể hạn chế mất mát và trả giá bằng nghệ thuật THẤT BẠI THANH LỊCH. Trong các lớp học mình liên tục chia sẻ kinh nghiệm này.

b) Thất bại KHỔ ĐAU : Phần lớn những người bỏ cuộc luôn là vì gặp phải thất bại khổ đau này. Nó làm cho họ mất mát nhiều và trả giá lớn quá đến nỗi nó gây ra những chấn thương nặng làm cho họ không thể bắt đầu lại.
Một bí quyết để không sợ thất bại đó là HỌC CÁCH THẤT BẠI THANH LỊCH. Một ngày mới tuyệt vời bạn nhé.
Nguyễn Thái Duy.
Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang tin: https://goo.gl/wQthMo

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.