Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Hiểu rõ hơn sẽ làm tốt hơn! - Bài 3

Hiểu rõ hơn sẽ làm tốt hơn! - Bài 3
Tiếp theo 02 bài viết trước: Lý do 1: Thiếu môi trường để ta thay đổi. Lý do 2: Thiếu tin tưởng vào chính mình, bài viết số 3 hôm nay.
Lý do 3: Nỗi sợ kiểm soát bạn ( Fear )

Có một lần mình đọc ở đâu đó họ nói từ sợ mà trong tiếng anh là từ fear nó là viết tắt của 04 từ mà được giải thích là " những dự đoán sai nhưng có vẽ như thật ".
Ta luôn sợ làm cái gì đó mới, càng lớn tuổi thì biểu hiện này nó càng rõ ràng hơn, bởi cách sống và sinh hoạt trong môi trường hàng ngày nó đã định hình ta. Khi ta còn nhỏ bạn làm một cái gì đó không vừa ý đã bị ba mẹ và người lớn la " Con không được đụng đến, nó nguy hiểm, nó bỏng chân, té đó... "
Những ngôn từ ấy vô hình trung đã đi vào tiềm thức và rồi nó kiểm soát luôn bạn khi lớn lên gặp một việc gì đó cảm giác không an toàn thì phản xạ tự nhiên nó làm bạn sợ.

Trong lớp học mình hay cho mọi người làm bài tập thực hành đi qua mảnh chai vỡ, lúc đầu có những bạn to con, nhưng sợ và run, đổ mồ hôi khi đi qua.
Xu hướng lớn lên ai cũng muốn xây dựng cho mình một bến đỗ an toàn điều đó cũng tốt, tuy nhiên nó cần sự cân bằng. Bạn đòi hỏi 100% an toàn thì nó làm cho bạn mất đi những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.

Bạn khát khao sự chắc chắn đến nỗi nó quá chắc chắn, nhiều bạn luôn tìm kiếm chắc chắn 100% nó làm cho bạn bị giới hạn lại. Từ khóa ở đây mình muốn nói lần nữa đó là sự cân bằng.
Bạn không sẳn sàng thử cái gì đó mới mẻ, bởi trong tiềm thức của bạn cho rằng nó bất ổn. Vợ mình cũng là dạng người tương tự khi cô ấy vào các quán ăn thì chọn những món ăn cũ, dù đó là quán nào, chọn nước uống cũng chỉ những loại nước đó.

Hoặc khi đi du lịch ở một nơi mới, làm một cái gì đó mới mà mình để cho vợ quyết định thì gần như cô ấy ra quyết định rất chậm, thậm chí là không ra được quyết định. Mình thì ngược lại sẳn sàng trải nghiệm cái mới và nó đã trở thành thói quen.
Vậy làm sao để kiểm soát những nỗi sợ?
- Cách của mình là trải nghiệm nhiều, càng có nhiều va vấp bạn càng nhận thức rõ ràng hơn và đó là sức mạnh. Ví dụ nhé: Mỗt tuần bạn cho phép mình thử một món ăn mới, đi một quán mới, uống một món nước mới, làm quen ít nhất một người mới

- Mỗi năm mình điều lên kế hoạch đi đến một đất nước mới, trong nước thì mình đến một tỉnh mới, tìm hiểu và trải nghiệm một lĩnh vực mới, thử thách một cái gì đó mới
Chìa khóa ở đây là! Bạn ngồi liệt kê rõ ràng cụ thể là bạn sợ cái gì ra giấy, ghi chi tiết nhé và lên kế hoạch công phá trực tiếp vào những cái bạn sợ đó.

Nghĩa là thực hiện chính những điều đang làm cho mình sợ hãi ví dụ: Bạn sợ khởi nghiệp thì cứ đi chơi với những người đang khởi nghiệp máu lửa. Sợ thất bại thì cứ đi chơi với những người đang thành công.
Hãy làm cho đến khi bạn thấy điều đó nó bình thường, đây cũng chính là cách tốt nhất hủy diệt nỗi sợ. Bạn càng không làm chủ được cái gì bạn sợ thì nó quay lại làm chủ bạn. Bạn càng trốn tránh nó thì nó luôn tìm đến bạn.
Bạn luôn nhớ phía sau nỗi sợ là một kho vàng quý giá vô cùng. Chúc bạn thứ 2 đầu tuần ý nghĩa.
Nguyễn Thái Duy 
Tham khảo:
* Trường kinh doanh đột phá https://goo.gl/kpwPu0
* Kinh doanh thương mại điện tử với vốn 0 đồng: https://goo.gl/OxXVSr
* Trang tin: https://goo.gl/wQthMo

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.