Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2017

CÓ GÌ KHÔNG HÀI LÒNG THÌ NHẮN TIN CHO EM NHÉ! - Bìa 5

CÓ GÌ KHÔNG HÀI LÒNG THÌ NHẮN TIN CHO EM NHÉ! - Bìa 5

Chắc chắn bạn đã đọc bài 4 hôm qua mình chia sẻ, cách ta xử lý những lời phàn nàn tiêu cực của khách hàng. Tuy nhiên một câu hỏi khác đặt ra là " Làm sao để hạn chế tối đang những lời phàn nàn tiêu cực ấy xuất hiện trên mạng trước mặt bà con thiên hạ "
Khi bạn chọn FB, Google...là sân chơi để tìm khách hàng thì một điều bạn không thể tránh khỏi những phản ảnh tiêu cực của một ít khách hàng họ không nói với bạn mà lên FB và Google thả bom phàn nàn về bạn.

Một ngày đẹp trời năm 2012 có một bạn khách hàng quen nhắn tin cho mình rằng bạn vừa đọc được tin trên Google rằng có một ai đó đã tạo ra một trang Blog nói không tốt về lĩnh vực kinh doanh của mình.
Và lúc này mới biết đến trang ấy, mình thật sự không biết khách hàng này là ai, là nam hay nữ và họ không hài lòng về vấn đề gì, bởi hoàn toàn không nhân tin nhắn nào trước đó và họ không cho mình cơ hội sửa chữa.

Lúc đó mình đã comment trực tiếp lên trang ấy và nói rằng họ không hài lòng gì thì liên hệ với mình và mình cũng nhờ những bạn là khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm cùng dịch vụ lên chia sẻ những trải nghiệm mà bạn đã trực tiếp dùng.

Một thời gian sau có một người liên hệ với mình và nói rằng " anh có muốn xoá đi những phàn nàn tiêu cực này trên Google không? " Mình nói muốn và bạn ấy ra giá là 70 triệu, lúc đầu mình thấy cũng hay nên đồng ý tuy nhiên vài phút sau đó trong đầu mình ra một suy nghĩ nên mình hỏi lại.
Vậy một thời gian sau những lời như vậy xuất hiện nữa thì sao? Bạn ấy nói rằng em chỉ bảo hành cho anh trong một năm. À thì ra là vậy, có lẻ lúc này mình cảm nhận ra một điều gì đó, mình hỏi tiếp sau một năm nó xuất hiện lại và mình muốn hết thì lại nhờ bạn làm và trả tiền tiếp nữa à?

Bạn ấy nói đúng rồi ạ, có điều lúc đó giá có thể tốt hơn bởi anh đã trở thành khách hàng quen bên em. Mình đang cảm nhận một điều gì đó, bạn có cảm nhận không? Sau suy nghĩ một lúc mình quyết định không sử dụng dịch vụ này.
Bạn ấy nói với mình rằng " Anh không làm thì càng về sau em càng khó xử lý nếu sau này anh có nhờ thì em cũng không làm nổi vì nó tồn tại lâu quá ". Mình cảm ơn và từ đó đến nay nó vẫn tồn tại tuy nhiên nó lẻ loi trong rất nhiều comment tốt nói về mình.

Và chính bạn cũng vậy, không điều gì đảm bảo bạn không xảy ra những việc trên trời rơi xuống giống mình, không ai làm kinh doanh online mà dám mở miệng tuyên bố rằng " Ta không có ai phàn nàn tiêu cực ". Mà một câu hỏi tốt hơn là " Làm cách nào để hạn chế nó nhỉ?"
Bạn chủ động giúp khách hàng than phiền với mình!

Không còn cách nào khác là ta chủ động nói thẳng với những khách hàng giao dịch với ta rằng " Có gì không hài lònh thì anh chị liện hệ với em nhé hoặc anh chị gọi vào số này hoặc anh ch email trường hợp của anh chị vào email này...". Đại loại và như vậy.

Có một bạn cũng liên tục bị khác hàng phàn nàn về sản phẩm chỉ có số ít chủ động liên hệ trực tiếp còn số khác cứ trên FB của công ty comment. Khi bạn nghe mình chia sẻ chiến lược như trên và áp dụng nó mỗi khi có khách hàng mua hàng thì nó giảm đáng kể luôn.

Tuy nhiên sau khi khách phàn nàn liên hệ với bạn, sau khi xử lý xong những thắc mắc của khách hàng bạn cần nói thêm câu này nữa, kể cả qua email hoặc FB bạn cũng nên viết câu này " Em có làm gì anh chị không hài lòng thì bỏ qua cho em nhé " Và nói tiếp " Anh chị có thắc mắc gì thì liên hệ với em nha "
Thật tuyệt khi mình chia sẻ chiến lược trên cho những bạn trong các chương trình mình chia sẻ những năm qua thì được các bạn phản hồi rằng nó hiệu quả vô cùng. Khách hàng luôn mong muốn bỏ qua và tha thứ cho những sai lầm của bạn.

Và bạn cũng nên nhớ không có con số tuyệt đối 100% vì có những khách hàng không bao giờ muốn cho bạn bất kỳ cơ hội nào để giải quyết và sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên thế giới kinh doanh thú vị, tuyệt vời là ở chổ này đây. Nó giúp bạn nỗ lực hơn mỗi ngày.
Bài viết hôm này là trải nghiệm của những năm tháng qua và va vấp gặp phải nó đơn giản tuy nhiên khi bạn đối mặt với nó khi không biết nó không hề đơn giản chút nào. Chúc bạn có một tuần mới ý nghĩa.
Nguyễn Thái Duy.
Tham khảo thêm: * BLOG Trần hải Quân
                                * Khởi Nghiệp kinh doanh online với 0 đồng
                                * Trang tin tức

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • UNICA : Khởi nghiệp kinh doanh thương mại điện tử với số vốn 0 đồng Click xem
  • Thời Trang Paris : Thời trang Paris vừa ra mắt cực nhiều mẫu thời trang tuyệt vời Click xem
  • FUTURENET : Nền tảng kiếm tiền Online, kiếm tiền thụ động dành cho những những người có ít thời gian Click xem
  • FUTURENET : Mạng kiếm tiền nhanh chóng dành cho người muốn kiếm thêm thu nhập Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.